Quy trình hoạt động của một máy in

0908 902 812| Mrs Thảo

Tin tức - Khuyến mãi

Quy trình hoạt động của một máy in
Để hiểu tầm quan trọng của hộp mực, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu sơ lược cách vận hành của một máy in laser. Quy trình in của một máy laser bắt đầu từ bộ nguồn phát là diode laser

Ngày càng có nhiều công ty, cơ quan và cả hộ gia đình sử dụng máy laser cho việc in văn bản, vì chất lượng in tuyệt hảo cũng như giá thành rất thấp cho một trang in. Nhưng đến khi sắp hết mực, thì một bài toán luôn làm người tiêu dùng phải đắn đo nên thay hộp mực in xịn để bảo đảm tuổi thọ cho chiếc máy đắt tiền này, hay là nạp lại mực để tiết kiệm ngân quỹ. Sau đây bơm mực máy in quận 12 xin chia sẻ các bạn một số kinh nghệm thiết thực nhất.

Để hiểu tầm quan trọng của hộp mực, có lẽ chúng ta nên tìm hiểu sơ lược cách vận hành của một máy in laser. Quy trình in của một máy laser bắt đầu từ bộ nguồn phát là diode laser. Chùm tia laser phát ra được hướng xuyên qua một hệ thống các thấu kính hội tụ và gương để sau cùng đập vào mặt trống in. Vùng trên trống tiếp nhận tia laser sẽ trở thành một ảnh điện. Tia laser sẽ liên tục phát, rồi tắt khi nó quét trên mặt trống. Tần số chớp tắt này của tia laser được gọi tên là "chấm trên inch" cũng chính là thông số quyết định độ phân giải cho trang in. Quy trình in được chia ra làm 6 bước :

 bom-muc-may-in-quan-12

1) Làm sạch: Là công đoạn làm sạch trống in đề tiếp nhận ảnh, do hai lưỡi dao, một để cạo sạch các mực thừa còn dính trên trống, lưỡi thứ hai thu các mực thừa này vào ngăn chứa. Khi các bộ phận này bị hao mòn, hư hỏng do sử dụng, thì trang in bắt đầu phát sinh trục trặc : các sọc dọc trang in, lem, bóng ma, trang in bị hạt tiêu li ti.

2) Tích điện: sau khi trống được được làm sạch, nó sẽ được tích điện để nhận ảnh từ tia laser. Một roulô tích điện sơ cấp sẽ tì sát vào trống, ion-hoá không khí, tạo điều kiện cho nguồn điện âm, một chiều, tích lên trống. Nếu điện tích âm này không đồng nhất, không đủ điện áp, thì mực in sẽ bị hút đến những nơi không mong muốn, hoặc không đến được những nơi mong muốn.

3) Chép: Trong công đoạn chép, tia laser sẽ làm phóng thích điện tích âm, một chiều trên trống, tạo ra một ảnh ẩn. Chính ảnh ẩn có điện áp thấp này sẽ tạo lực hút mực in.

4) Rửa ảnh: ảnh ẩn này sẽ được "rửa" để thành một ảnh có thể nhìn thấy. Mực in được hút về roulô rửa ảnh hoặc bằng nam châm trong,  hay bằng phóng tĩnh điện.

5) Chuyển ảnh lên giấy: Đến đây ảnh trên trống in được chuyển sang trang giấy khi nó áp lên trống. Giấy được áp một điện tích dương từ phía sau lưng, sẽ hút mực từ trống sang. Nếu điện tích yếu bản in sẽ mờ nhạt, đồng thời tạo ra nhiều mực thừa.

bom-muc-may-in-quan-12

6) Định hình: Còn gọi là "nung chảy" là giai đoạn làm mực bám chặt vĩnh viễn vào giấy bằng nhiệt Một roulô nhiệt tạo nhiệt độ đến 180oC làm nung chảy các hạt mực để nó bám chết vào giấy.

Trên đây là quy trình hoạt động của một máy in. Nếu có thắc mắc hoặc các thông tin về bơm mực máy in quận bình thạnh các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo:

 

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SỐ 
NẠP MỰC MÁY IN: UY TÍN - CHÂT LƯỢNG - GIÁ RẺ NHẤT - CÓ BẢO HÀNH
Địa chỉ: 394/25, Đường TTH 07, Khu Phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM
Điện thoại: 08.62552919 - 08.62508283 - 08.62765300 - Hotline: 0902.330046
Email: napmucmayintannoi.net@gmail.com - Website: http://napmucmayintannoi.net

 

ĐĂNG KÝ NHẬN MAIL