Các yếu tố quyết định đến chất lượng mực in

0908 902 812| Mrs Thảo

Tin tức - Khuyến mãi

Các yếu tố quyết định đến chất lượng mực in
Ngày nay công nghệ chế tạo đã không có gì là bí mật. Xu hướng của hầu hết các công ty chế tạo máy in là bán máy in với giá thấp và mực in với giá cao, vì thế chúng ta luôn tìm thấy trong các quyển cẩm nang sử dụng lời dặn dò đại loại

Có 2 yếu tố quyết định chất lượng mực in laser là thành phần nguyên liệu và công nghệ chế tạo. Ngày nay công thức, công nghệ chế tạo đã không có gì là bí mật. Xu hướng của hầu hết các công ty chế tạo máy in là bán máy in với giá thấp và mực in với giá cao, vì thế chúng ta luôn tìm thấy trong các quyển cẩm nang sử dụng lời dặn dò đại loại : hộp mực in, công thức mực in một cách hài hoà để cung cấp cho khách hàng một chất lượng in tuyệt hảo, việc sử dụng mực không do chúng tôi sản xuất sẽ có thể gây tổn hại đến máy in, làm giảm chất lượng trang in. Tuy nhiên với giá thành một hộp mực in mua của nhà nhà cung cấp khá cao thì chắc chắn không mấy người tiêu dùng, chọn mua. Bạn có thể đến với nạp mực máy in quận 12 để biết thêm về các loại mực chính hãng mà giá thành lại phải chăng.

 

Trái với điều lo lắng về chất lượng mực xịn hay không xịn của người tiêu dùng, ông đánh giá các yếu tố, theo thứ tự quan trọng, để một ống mực tái nạp đạt chất lượng cao nhất có thể có:

 nap-muc-may-in-quan-12

Tình trạng của hộp mực trước khi phải nạp mực lần đầu tiên : người tiêu dùng cần nâng niu hộp mực, làm đúng và nhẹ nhàng các thao tác tháo lắp, khi kẹt giấy chuyện ưu tiên số 1 là nhẹ nhàng tháo hộp mực, không được để hộp mực ra ngoài ánh sáng quá vài phút ( nên để trong ngăn kéo hoặc bao bì đóng gói màu đen khi mới mua ), luôn luốn lấy giấy kẹt trong máy in theo chiều đi tới của trang giấy. Một cartridge sử dụng không đúng cách có thể làm hỏng chi tiết bên trong khiến việc nạp mực ( lần đầu tiên ) khó đạt chất lượng cao.

Mực in , nên chọn của các công ty sản xuất có nguồn gốc tin cậy. Nói chung không có sự khác biệt lớn giữa các thương hiệu.

 

Kiến thức của người sử dụng

Qui trình của việc nạp mực gồm các thao tác sau :

1.Tháo rã các bộ phận của hộp mực

2.Làm vệ sinh ố hút sạch bụi, dò các hư hỏng hao mòn của các bộ phận.

3.Hút sạch mực thừa

4.Lắp ráp các chi tiết đã làm sạch

5.Nạp mực mới

6.In test trang đầu tiên

Nếu bạn mới mua máy in laser với hộp mực mới tinh, thì đây là những điều bạn rất nên thực hiện từ lần sử dụng đầu tiên:

 

Vệ sinh thường xuyên máy in ( tháo hộp mực cất đúng cách) hút bụi, giấy vụn bên trong máy. 80% sự cố của máy in là từ vệ sinh kém, môi trường nhiều bụi.

Khi bị kẹt giấy, lập tức lấy hộp mực cất trong hộp tối, rút giấy thuận chiều trang giấy đi tới

Không nên tắt máy in trong giờ làm việc vì muốn tiết kiệm điện. Độ ẩm cao của không khí cũng là nguyên nhân làm mực vón cục, gây trục trặc

Không nên sử dụng giấy quá mỏng, giấy quá xấu ( giấy thô còn sót tạp chất có thể làm xước các trống, tạo các lỗi không thể khắc phục được trên trang in. Cỡ GSM 70 là tốt.

nap-muc-may-in-quan-12

Khi trang in có vệt mờ dọc, lấy hộp mực và lắc đều, nếu tình trạng trên biến mất : hộp mực sắp hết, bạn chỉ còn có thể in vài chục trang nữa thôi. Chính xác hơn bạn có thể cân hộp mực.

Một cơ sở nạp mực chuyên nghiệp luôn thử in một trang trước khi nạp, ghi mã số của hộp mực để bạn chắc chắn là sẽ nhận lại hộp mực của mình chứ không phải một hộp khác, và phải đảm bảo in cho đến khi hết mực. Giá một lần nạp tại nạp mực máy in quận bình thạnh cũng có thể rẻ hơn vài chục ngàn đồng tuỳ nơi, nhưng đừng vì ham rẻ mà ôm lấy các phiền toái về sau. Bảo trì máy in, hộp mực đúng cách bạn có thể tái nạp hộp mực đến 5 lần, tiết kiệm được một số tiền không nhỏ !

Tóm lại việc nạp mực in, nếu thực hiện đúng phương pháp tại các cơ sở chuyên nghiệp thì hoàn toàn không có hại gì cho máy, hay chất lượng trang in cả.  một số nước như Mỹ Nhật cũng yêu cầu các cơ quan công phải tái nạp mực in với một tỷ lệ nhất định vì mục tiêu bảo vệ môi trường.

 

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SỐ 
NẠP MỰC MÁY IN: UY TÍN - CHÂT LƯỢNG - GIÁ RẺ NHẤT - CÓ BẢO HÀNH
Địa chỉ: 394/25, Đường TTH 07, Khu Phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM
Điện thoại: 08.62552919 - 08.62508283 - 08.62765300 - Hotline: 0902.330046
Email: napmucmayintannoi.net@gmail.com - Website: http://napmucmayintannoi.net

ĐĂNG KÝ NHẬN MAIL